Mga Talumpati mula sa Info.Tech I-A

Lunes, Setyembre 7, 2009

“ Ang Pagmamahal ”

 

Suzanne Ruiz C.



Noong natutunan kong magmahal sa isang tao ng buong
puso ko. Pero dumating sa pagkakataong ako ay napagod na hindi
dahil sa pagmamahal kundi sinakripisyo ko ang lahat ng meron ako.

 

Nung aking na pagisipan. Binigay ko ang lahat pero ang
natanggap ako ay wala kundi sakit at pag durusa. Ang binalik niya sa
akin.

 
Dumating na sa sandaling siya ay aking minahal ito ay katapusan
na para patunayan ko na minahal ko talaga siya.

 
Na gising ako sa katotohanan na hindi pala dapat sa kanya
ang tunay na pagmamahal na inubos ko ang panahon at ang oras. Na
meron dapat akong pag ukulan ng aking atensyon at panahon.


Ito pala ay aking sarili at ang aking pamilya at mga kaibigan
na nakaligtaan kong bigyan ng kaukulang pagmamahal.



O ito ba ay senyales na ang ibig sabihin ay tama na. At ibigin
ko na lang ang aking sarili.

9 Mga Komento:

Ayon kay Blogger Info. Tech 1-A...

wawawaw.! ganun talga pagdating sa love you have to take a risk... well mganda yung meaning nito...

Setyembre 7, 2009 nang 3:32 AM  
Ayon kay Blogger ronnel...

ang ganda nmn ng talumpati muh... gudluck...zana mrami ka pang mgawa na talumpati..godblezz...

Setyembre 10, 2009 nang 9:18 PM  
Ayon kay Blogger seashore...

Sa totoo marami talagang nagkakamali pagdating sa tunay na pagmamahal.pero sa huli natutunan din nila ang pagkakamaling nagawa... maganda ung talumpati mo!

Setyembre 10, 2009 nang 9:21 PM  
Ayon kay Blogger angel cruz...

,grabe ang gnda ng tlumpti mo in love ka sguro noh.......nice keep it up stay good,,,,,,,

Setyembre 10, 2009 nang 9:22 PM  
Ayon kay Blogger dustin vier...

hindi naman natin kasalanan na ibigay natin lahat ng pagmamahal sa ibang tao...kaya wag natin sisihin ang ating sarili...

ngayong nagising kana sa katotohanan na hindi pala dapat sa ibang tao ibigay lahat ng pagmamahal..,mas unahin natin ang pagmamahal sa sarili..

yan tama ang iyong ginawa....sana mas marami ka pang talumpating mgwa..

Setyembre 10, 2009 nang 9:39 PM  
Ayon kay Blogger roseanne...

ang ganda naman ng talumpati mo......
tungkol sa LOVE.... tama ka sa lahat ng sinasabi mo tungkol sa mga boy are puro manloloko...ryt,

Setyembre 13, 2009 nang 7:17 PM  
Ayon kay Blogger Unknown...

dagdag comment din toh...

Setyembre 13, 2009 nang 7:44 PM  
Ayon kay Anonymous Hindi-nagpakilala...

Witwiw..nice ahh...

Disyembre 3, 2013 nang 6:41 AM  
Ayon kay Blogger clar...

dapat kase mahalin mo muna sarili mo bago ang iba.Sakit.info

Hunyo 24, 2019 nang 7:26 AM  

Mag-post ng isang Komento

Mag-subscribe sa I-post ang Mga Komento [Atom]

<< Home